โอนเหรียญออกจาก Binance ไป MetaMask ผิด network แล้วเหรียญหายไปทำอย่างไรดี?

สวัสดีครับทุกท่านหลายวันมานี้ผมเจอเหตุการณ์ที่มีคนโอนเหรียญแล้วเหรียญไม่เข้า Wallet เยอะพอสมควรครับ นอกเหนือจากการใส่ address ผิด ส่วนใหญ่เลยคือเกิดจากการที่เราโอนไปผิด network ครับในบทความนี้จะมาบอกวิธีว่าถ้าเราโอนไปผิดแล้วจะทำยังไงเราถึงจะได้เหรียญของเรากลับคืนมาครับ(แต่ทางที่ดีคืออย่าโอนผิดเลยนะ) เอาล่ะไปเริ่มกันดีกว่า

โอนอย่างไรไม่ให้เหรียญหาย

ก่อนที่เราจะไปเริ่มวิธีการแก้ เรามาพูดถึงการโอนไม่ให้เหรียญหายก่อนครับโดยก่อนที่เราจะโอนออกเราควรตรวจสอบ 3 ข้อนี้ให้ดี

  1. ตรวจสอบ Address ของปลายทาง
    • อันนี้สำคัญยิ่งกว่าผิด network อีกนะครับถ้าผิดไปคือเราเอากลับมาไม่ได้แล้ว
  2. ตรวจสอบ Network ของปลายทาง
    • ยกตัวอย่างเช่นเราจะโอน ETH เพื่อไปขายงานบน Opensea network ก็จะต้องเป็น ETH(ERC20) เท่านั้นจะเห็นแก่ค่าธรรมเนียมถูกไม่ได้หลายคนมาติดที่ตรงนี้แหละครับ
  3. ตรวจสอบค่าธรรมเนียมในการโอน
    • บางทีเราเติมไป 0.008 ETH ทำไมพอไปถึงปลายทางแล้วมันเหลือ 0.003 ETH เพราะว่าค่าธรรมเนียมในการโอนครับเพราะฉะนั้นคำนวนให้ดีแล้วค่อยโอนนะครับเพราะถ้าโอนหลายรอบจะเจ็บหนักมาก

จังหวะที่เราเลือก network จะเห็นได้ว่าค่า fee ของ ETH มันแพงกว่า BSC มากๆ หลายๆท่านเลยตัดสินใจเลือก network BSC แทนซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดนะครับเพราะว่ามันไม่สามารถใช้เหรียญข้าม network กันได้ ทำให้พอเราโอนไปแล้วเหรียญมันไม่ขึ้นบน MetaMask Wallet ของเราครับ

ค่าธรรมเนียมมันจี้ดจริงๆ

โอนไปผิด Network แล้วทำอย่างไรดี

อันนี้เฉพาะโอนผิด network เท่านั้นนะครับถ้า address ผิดนี่บอกลาได้เลยนะครับ

ถึงแม้ว่าเราจะโอนผิด Network แต่เหรียญของเราไม่ได้หายไปนะครับเราสามารถเอา Address ของเราไปเชคได้ที่ https://bscscan.com/

ETH มาอยู่ตรงนี้

เหรียญของเรามันมาอยู่ใน BSC network นี่เอง ก่อนอื่นเลยถ้าใครยังไม่ได้เพิ่ม network BSC บน MetaMask ให้ไปเพิ่มก่อนครับวิธีการเพิ่มตามนี้เลยครับ

จากนั้นเราก็ไป Import Token ETH บน BSC network ของเราก่อนครับหลังจากนั้นเราก็จะเห็น ETH บน Metamask แล้ว

ETH address: 0x2170ed0880ac9a755fd29b2688956bd959f933f8

วิธีการต่อไปคือเราต้องถอน ETH กลับไปที่ Binance ก่อนแล้วค่อยโอนไปใส่ Network ที่ถูกต้องครับ การจะถอนสิ่งที่เราต้องมีเลยคือเหรียญ BNB ครับถึงแม้ว่าค่า gas ใน BSC มันจะถูกแต่มันก็ไม่ได้ฟรีนะครับเราอาจจะไปขอเพื่อนๆที่มีเหรียญช่วยก็ได้หรือเราจะเติมเข้าไปเพิ่มก็ได้ครับแล้วค่อยถอน BNB กลับมา

จังหวะส่งกลับมาที่ Binance อย่าลืมเลือก network เป็น BSC นะครับเพราะต้นทางเราเป็น BSC เราต้องรับเป็น BSC ก่อนครับแล้วค่อยไปส่งออกเป็น ETH อีกทีครับ

อย่าลืมเลือก network เป็น ETH นะ

หลังจากได้ ETH กลับมาที่ Binance แล้วก็ค่อยโอนไปใหม่อีกทีครั้งนี้อย่าพลาดนะครับบบบ

ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับวิธีการเอาเหรียญคืนมาถ้าเกิดการโอนผิด network ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีข้อสงสัยสามารถทักมาถามได้เลยนะครับผม

ทุกท่านสามารถสนับสนุนผมได้โดยการรับเหรียญน้องงูบน Polygon network ในราคาเริ่มต้น 0.001 WETH ครับ

ใครเห็นน้องงูน่ารักๆบนเว็บแล้วอยากได้ไปเลี้ยงสักตัวสามารถตามไปดูได้ใน link ข้างล่างนะราคาไม่แพงแต่ gas ก็ ไม่ถูก 5555 ดู roadmaps ได้ที่นี่

และก็มีน้องงูversion 32px บน Solsea ด้วยครับ

หล่อเท่สุดๆ

ไม่อยากพลาดบทความใหม่ๆ กดติดตามเพจ MildSpace ได้เลยครับ

41 ความเห็น

    1. ต้องลองติดต่อทาง bitkub ดูครับให้เขาลองโอนเงินกลับมาต้นทางดูนะครับ แต่ต้องทำใจนะครับมันอาจจะไม่ได้เพราะว่าปลายทางเราใส่ผิดครับ ถ้า support บอกว่าทำได้อาจจะมีค่าดำเนินการและก็ใช้เวลาสักระยะนึงครับ สู้ๆครับ ขอให้ได้เงินคืนนะครับ

      ถูกใจ

  1. สอบถามหน่อยค่า พอดีโอนเหรียญจาก metamask (Binance smart chain) โอนไป ERC20 ให้bittazza เงินไม่เข้า ไปตรวจสอบใน BSC scAn เจอเหรียญขึ้น Troken holdings เป็นเหรียญ bsc-usd จะทำอย่างไรได้บ้างคะ

    ถูกใจ

    1. ถ้าโอนไปแล้วลองติดต่อ support ของทาง Bitazza ดูครับให้เขาโอนเหรียญคืนมาให้ครับถ้าเขาจัดการให้ได้เราค่อยโอนใหม่ไปเข้า network Binance Smart Chain ครับ

      ถูกใจ

  2. สอบถามครับ พอดีผมโอนเหรียญจาก metamask เป็น usdt เครือข่าย bsc โอนเข้ากระเป๋าของ bitkub เเต่น่าเป็นเครือข่าย ERC-20 ผมน่าจะโอนผิดเครือข่ายอะมีวิธีกู้ไหมครับ

    ถูกใจ

  3. สอบถามหน่อยครับ พอดีผมโอนเหรียญจาก metamask ไป bitkub โอนเป็นเหรียญ usdt เเต่เหมือนจะโอนผิด network มีวิธีกู้ไหมครับ Bsc => เข้า bitkub โดยไม่ได้เลือก network ตอนโอนครับ

    ถูกใจ

    1. กู้ได้ครับต้องติดต่อไปทาง support ของ bitkub ให้เขาโอนเหรียญคืนมายังต้นทางครับแต่มีใช้เวลาอยู่นะครับสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดตามลิ้งค์นี้ได้เลยครับ https://support.bitkub.com/hc/th/articles/360018346632-%E0%B8%9D%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%8D%E0%B8%97%E0%B8%B5-%E0%B9%81%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%95%E0%B8%9F%E0%B8%AD%E0%B8%A3-%E0%B8%A1%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%84%E0%B8%A1-%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A

      ถูกใจ

  4. ผมโอนจาก MetaMask ไป binance แต่หากม่เจอครับ ผมสามารถดึงเหรียญกลับมาได้มั้ย มีวิธีการอย่างไง ได้โปรดแนะนำผมทีครับ

    ถูกใจ

    1. ต้องติดต่อ support ของ binance ครับให้เขาคืนเหรียญมาที่ต้นทางครับ ไม่ทราบว่าโอนไปเป็นเหรียญอะไรครับแล้วโอนไปเชนไหนครับ

      ถูกใจ

      1. พี่ครับผมโอนเหรียญจาก binance เป็นเหรียญ weth โดยโอนผ่าน ron เข้า metamask แล้วไม่เห็นเหรียญ อยากรู้เหรียญไปอยู่ chain ไหนครับ ช่วยบอกด้วยครับ ขอบคุณ

        ถูกใจ

  5. พี่ครับผมโอนเหรียญจาก binance เป็นเหรียญ weth โดยโอนผ่าน ron เข้า metamask แล้วไม่เห็นเหรียญ อยากรู้เหรียญไปอยู่ chain ไหนครับ ช่วยบอกด้วยครับ ขอบคุณ

    ถูกใจ

    1. งั้นมันน่าจะไปอยู่ใน ronin chain ครับ อาจจะต้อง bridge ออกมาครับผม ก่อนอื่นต้องมี ronin wallet ก่อนแล้ว import metamask wallet ใส่ใน ronin wallet ครับ อันนี้เว็บสำหรับ bridge ครับ https://bridge.roninchain.com/

      ถูกใจ

    1. ถ้า address ผิดทำใจได้เลยครับทางเดียวที่ทำได้คือติดต่อทางเจ้าของ address ที่ส่งผิดไปให้เขาโอนคืนมาซึ่งยากมากๆครับเพราะเราไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร เสียใจด้วยนะครับ 😭

      ถูกใจ

  6. ผมโอน usdt จาก binance ไป zipmex เลือก network bsc ซึ่งทาง zipmex ไม่รองรับ หายครับ ซีดเลย ลอง bscscan เห็นเหรียญยังอยู่ใน binance smart chain แต่ไม่รู้จะเอาออกยังไง ติดต่อ zipmex support เค้าก็แนะนำให้ไปติดต่อไบแนนซ์ พอติดต่อไบแนนซ์เค้าก็ให้มาติดต่อซิพแม็กซ์ เซงเลย ลองเพิ่มเหรียญเข้า metamask เห็น 0 usdt พอมีวิธีไหนแนะนำบ้างครับ

    ถูกใจ

    1. ถ้าเป็น zipmax จากที่เคยเจอมาเขาจะยังไม่สามารถโอนคืนให้ได้นะครับน่าจะต้องทำใจเลยครับไม่ก็รอให้เขาซัพพอร์ตเหรียญ usdt บน bsc ซึ่งก็ไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหนครับ

      ถูกใจ

      1. ถ้า zipmax ซัพพอร์ตเหรียญ usdt บน bsc เหรียญที่เราโอนจะเข้าอยู่ในแอดแดรดซิพแม็กซ์ ที่เราเคยโอนผิดเลยมั้ยครับ

        ถูกใจ

  7. ผมโอนเหรียญ จาก OKEX ไป Tust wallet
    เป็น baby doge แต่เลือก networkผิด ติดต่อ ทาง OKEX แล้วบอกไม่สามารถโอนคืนได้ แต่ผมหาวิธีติดต่อทาง tust wallet ไม่ได้เลย รบกวนผู้รู้ช่วยหน่อยครับ

    ถูกใจ

  8. ผมโอนเหรียญจสก okex ไป tust wallet แล้วเหรียญ babydoge ไม่เอาผมไปดูเลือก network ผิด tust wallet รับBEP20 ผมเลือกโอนเป็น OCE ไป ติดต่อทาง okex แล้วบอกไม่สามารถโอนคืนได้ แต่ผมหาทางติดต่อทาง tust wallet ไม่ได้ รบกวนผู้รู้ช่วยหน่อยครับ

    ถูกใจ

  9. ผมโอน BUSD จาก MM ไป Bitkub
    BNB BSC พอมีวิธีรับเหรียญคืนป่ะค้าบ
    (ตาลายค้าบ เลือกผิด ต้องอลือกเป็น BNB)

    Transection Hash ขึ้นว่า สำเร็จ ที่ต้นทางของกระเป๋า MM

    แต่ ปลายทาง เอากระเป๋าของ Bitkub มาดูใน BSCSCAN ไม่ปรากฎ Transection Hash แต่อย่างใด

    โทรถาม Bitkub เค้าบอกว่า 3 เดือนแน่ะ ทีนี้ พอวิธีแก้ไขใหมค้าบ เงินต้องใช้ด้วย

    ถูกใจ

ใส่ความเห็น